Lego Bearbrick Cương Thi - Món đồ chơi cổ điển mang phong cách đường phố

Được ra mắt vào năm 2001, Lego Bearbrick là một trong những mẫu nhân vật lego độc đáo và đặc biệt nhất từ trước đến nay. Với thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ bắt mắt, Bearbrick nhanh chóng trở thành một hiện tượng và là món đồ chơi không thể thiếu của giới trẻ yêu thích phong cách đường phố. 



 Lịch sử ra đời của Lego Bearbrick


Lego Bearbrick được thiết kế dựa trên nhân vật gấu Teddy Bear quen thuộc. Tên gọi Bearbrick bắt nguồn từ hai từ Bear (gấu) và Brick (viên gạch) - ám chỉ đây là mẫu gấu được làm từ những viên gạch lego. 


Ý tưởng về Bearbrick lần đầu tiên được hình thành vào năm 2001 bởi Công ty sản xuất đồ chơi Nhật Bản MediCom Toy. Ban đầu, đây chỉ là một dòng sản phẩm nhỏ mang tính thử nghiệm. Tuy nhiên, với thiết kế độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét dễ thương của gấu Teddy với phong cách đường phố phóng khoáng, Bearbrick nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo khách hàng.


Kể từ đó, Bearbrick trở thành một trong những dòng sản phẩm thành công và có doanh số bán chạy nhất của Lego. Hàng năm, hãng tiếp tục cho ra đời nhiều phiên bản Bearbrick mới với những thiết kế độc đáo, thu hút sự chú ý của giới trẻ trên toàn thế giới.


## Điểm nổi bật của Lego Bearbrick 


Có thể nói, sức hấp dẫn của Lego Bearbrick chính là ở thiết kế độc đáo, kết hợp hoàn hảo giữa nét đáng yêu của nhân vật gấu với phong cách đường phố cá tính.


### Thiết kế đơn giản nhưng đầy cuốn hút 


Về cơ bản, Bearbrick sở hữu thiết kế khá đơn giản, với các chi tiết vừa đủ để tạo hình một chú gấu. Điểm nhấn nằm ở đôi mắt to tròn, chiếc mũi nhọn và đôi tai tròn xoe. 


Tuy nhiên, chính sự đơn giản đó lại khiến Bearbrick trở nên cuốn hút theo một cách riêng. Không quá cầu kỳ nhưng Lego vẫn xử lý tinh tế từng chi tiết, giúp Bearbrick toát lên vẻ đáng yêu và ngộ nghĩnh mà vẫn rất có cá tính.


### Kết hợp hài hòa giữa nét dễ thương và phong cách đường phố 


Điểm cách tân trong thiết kế của Bearbrick chính là sự kết hợp độc đáo giữa hình tượng gấu Teddy dễ thương vốn quen thuộc với những yếu tố mang phong cách đường phố đầy cá tính. 


Cụ thể, Lego thiết kế Bearbrick với các chi tiết như đôi giày sneaker, quần jeans, áo khoác nhiều màu sắc, khăn quàng cổ... - tất cả đều thể hiện phong cách thời trang đường phố phóng khoáng. Chính sự pha trộn độc đáo này giúp Bearbrick trở nên bắt mắt và thu hút giới trẻ.


### Nhiều phiên bản với màu sắc và hoa văn đa dạng


Bên cạnh thiết kế cơ bản, Lego liên tục cho ra đời nhiều phiên bản Bearbrick với màu sắc, kích cỡ và hoa văn khác nhau. 


Có phiên bản sử dụng màu sắc tươi sáng, phù hợp với không gian trẻ em. Nhưng cũng có phiên bản với gam màu lạnh, phong cách cá tính dành riêng cho giới trẻ. Ngoài ra còn có các phiên bản in hình graffiti nghệ thuật đường phố độc đáo. 


Sự đa dạng này giúp mỗi khách hàng có thể lựa chọn cho mình một Bearbrick phù hợp với sở thích và cá tính riêng.


## Các dòng sản phẩm Lego Bearbrick tiêu biểu


Từ khi ra mắt đến nay, Lego đã cho ra đời hàng trăm phiên bản Bearbrick với nhiều kích cỡ, màu sắc và hoa văn khác nhau. Dưới đây là một số dòng sản phẩm tiêu biểu nhất của Lego Bearbrick:


### Theo kích cỡ


- Bearbrick 100%: Cao khoảng 7cm, đây là kích cỡ phổ biến nhất.

- Bearbrick 400%: Cao khoảng 28cm, kích cỡ lớn dành cho những tín đồ sưu tập.

- Bearbrick 1000%: Cao đến 70cm, đây là phiên bản cực kỳ ấn tượng cho không gian sống và văn phòng.


### Theo phong cách


- Bearbrick Graffiti: Lấy cảm hứng từ nghệ thuật graffiti đường phố.


- Bearbrick Camo: Sử dụng các mẫu họa tiết camo quân đội độc đáo.


- Bearbrick Fluorescent: Với màu sắc hiệu ứng huỳnh quang bắt mắt.


### Các phiên bản đặc biệt


Ngoài ra, Lego còn hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng để cho ra đời các phiên bản Bearbrick đặc biệt, như:


- Bearbrick Doraemon


- Bearbrick Pokemon 


- Bearbrick Dragonball


- Bearbrick Mickey Mouse


Những phiên bản này vừa giữ được tinh thần của Bearbrick, vừa kết hợp hình tượng quen thuộc từ các nhân vật hoạt hình và truyện tranh nổi tiếng. Đây là những mẫu Bearbrick có giá trị sưu tập cao, được giới mộ điệu săn đón.


## Lego Bearbrick - Món đồ chơi cổ điển cho giới trẻ yêu phong cách đường phố


Sau hơn 20 năm, Lego Bearbrick vẫn giữ được vị thế là một trong những mẫu nhân vật độc đáo và có sức hút bậc nhất của Lego. 


Với thiết kế kết hợp hài hòa giữa hình tượng gấu dễ thương và phong cách đường phố cá tính, Bearbrick là món đồ chơi hoàn hảo dành cho giới trẻ yêu thích sự mới lạ. Bên cạnh đó, với nhiều kích cỡ và phiên bản đa dạng, Bearbrick còn là món sưu tập độc đáo dành cho những tín đồ yêu Lego và văn hóa pop. 


Chính vì vậy, dù xuất hiện đã hơn hai thập kỷ, nhưng Bearbrick vẫn là món đồ chơi cổ điển và không thể thiếu trong tủ đồ chơi của giới trẻ. Đó chính là sức hấp dẫn khó cưỡng của một thiết kế độc đáo, đậm chất đường phố!

Nhận xét